Bạn đã từng gặp tình huống bài viết quảng cáo bị gắn cờ? Bạn lo lắng tình trạng này có thể ảnh hưởng đáng kể đến chiến dịch tiếp thị của bạn. Tình trạng này thường xảy ra khi nội dung quảng cáo của bạn vi phạm các quy định và hướng dẫn của Facebook. Vậy bài viết bị gắn cờ là sao và bạn có thể làm những gì để giải quyết tình trạng đó?
I. Bài viết bị gắn cờ là sao?
Khi một bài viết trên Facebook bị gắn cờ tức là bài viết đó đã bị báo cáo hoặc vi phạm chính sách của Facebook. Nền tảng Facebook có quy định những loại nội dung được phép đăng tải nhằm đảm bảo tính an toàn, phù hợp cho người dùng. Khi vi phạm, bài viết của bạn sẽ bị gắn cờ và hạn chế nhiều tính năng.
>>> Xem thêm: Nuôi nick facebook để làm gì? Giải đáp từ A – Z
II. Nguyên nhân khiến bài viết bị gắn cờ là sao?
Rất nhiều người gặp phải tình trạng bị gắn cờ bài viết, nhất là với những bài đăng quảng cáo. Vậy lý do khiến bài viết bị gắn cờ là sao? Dưới đây là các nguyên nhân thường gặp:
1. Phương thức thanh toán không hợp lệ
Facebook ngày càng gắt gao về vấn đề thanh toán cũng như phương thức thanh toán. Những hành vi có thể gặp rắc rối như:
– Thanh toán trễ hẹn.
– Sử dụng mã giảm giá không rõ nguồn gốc.
– Thanh toán bằng Paypal tại Việt Nam.
2. Tài khoản có độ trust thấp
Trường hợp bạn có lịch sử quảng cáo xấu thì tài khoản của bạn dễ có nguy cơ bị gắn cờ hơn. Hoặc tài khoản mới mà chạy nhiều quảng cáo cùng lúc thì Facebook cũng sẽ đánh giá là dấu hiệu bất thường và gắn cờ.
3. Tài khoản quảng cáo bị gắn checkpoint
Tài khoản của bạn có thể bị nghi ngờ nếu như vi phạm những trường hợp sau đây:
– Sử dụng tài khoản Facebook cá nhân ở nhiều thiết bị khác nhau.
– Đăng nhập từ địa điểm xa lạ.
– Vi phạm quá nhiều quy định của Facebook.
4. Nội dung bị gắn cờ trên Facebook
Nếu nội dung bài quảng cáo của bạn liên quan đến hàng cấm, thông tin sai sự thật hoặc vi phạm chính sách Facebook thì có thể bị gắn cờ. Do đó, hãy kiểm tra kỹ lưỡng nội dung trước khi đăng tải hoặc thực hiện chạy quảng cáo.
5. IP quảng cáo có dấu hiệu vi phạm
Những trường hợp vi phạm do IP mà bạn cần lưu ý đó là:
– Đăng nhập quá nhiều tài khoản trên cùng một IP.
– Sử dụng tài khoản IP nước ngoài và chỉ tập trung vào quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ.
>>> Xem thêm: Top 7 tool facebook marketing tăng hiệu suất 200%
III. Cách khắc phục bài viết quảng cáo facebook bị gắn cờ
Sau khi nắm được nguyên nhân bài viết bị gắn cờ là sao, hãy tham khảo các cách xử lý sau đây:
1. Gửi kháng nghị Facebook
Khi tài khoản bị gắn cờ, Facebook sẽ gửi một link kháng nghị để bạn có thể trình bày vấn đề mình gặp phải. Thực hiện theo các thao tác sau đây:
Bước 1: Hãy click vào đó để liên hệ và phản hồi với đội ngũ Facebook.
Bước 2: Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu điền thông tin tài khoản vào form hỗ trợ. Lưu ý cung cấp thông tin trung thực, đầy đủ.
Bước 3: Đợi Facebook xem xét và phản hồi. Thông thường, quá trình xem xét sẽ diễn ra trong vòng 24h.
2. Nuôi tài khoản quảng cáo dự phòng
Việc chuẩn bị sẵn tài khoản quảng cáo dự phòng là vô cùng quan trọng. Điều này nhằm đảm bảo công việc quảng cáo vẫn được tiếp tục khi gặp khó khăn với tài khoản chính. Cách này cũng thường được áp dụng khi facebook vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo. Bạn cần lưu ý cung cấp đầy đủ thông tin tương tự như tài khoản chính.
3. Liên hệ Facebook Business
Trong khoảng thời gian chờ đợi Facebook xem xét kháng nghị, bạn có thể liên hệ Facebook Business để được hỗ trợ:
Bước 1: Truy cập https://www.facebook.com/business/help.
Bước 2: Cuộn xuống phần Tìm câu trả lời hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ.
Bước 3: Chọn Bắt đầu và click Người quản lý doanh nghiệp bị hạn chế.
Bước 4: Nhấn chọn Tài khoản quảng cáo của tôi đã bị vô hiệu hoá.
Bước 5: Sau đó, hãy chọn Bắt đầu trò chuyện ở trang tiếp theo. Lúc này, hãy trò chuyện với đại diện của Facebook về trường hợp bị gắn cờ.
>>> Xem thêm: Cài đặt watch trên facebook nhanh chóng nhất
Kết luận: Trên đây, chúng tôi đã giải đáp chi tiết bài viết bị gắn cờ là sao và hướng dẫn cách khắc phục. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tránh được sự trì hoãn trong quá trình chạy quảng cáo và tiếp tục phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp.