Trong thời đại công nghệ số, việc tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng đóng vai trò then chốt thúc đẩy thành công cho doanh nghiệp. Trong đó, cách tạo đối tượng lookalike giúp bạn mở rộng tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả. Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau đây nhé!
I. Tệp lookalike là gì?
Lookalike trên Facebook là công cụ hỗ trợ tiếp cận khách hàng tiềm năng. Những người có đặc điểm tương tự với khách hàng mục tiêu của bạn. Cách chạy tệp lookalike chính là một trong những phương pháp phổ biến nhất để mở rộng tệp khách hàng nhanh chóng.
Tệp lookalike hoạt động với các tính năng thông minh như:
– Thuật toán của lookalike sẽ phân tích những đối tượng hiện có và xác định các đặc điểm như sở thích, hành vi,… Từ đó tìm đối tượng có những đặc điểm chung đó.
– Có thể kết hợp đối tượng tương tự với các thông số nhắm mục tiêu quảng cáo khác như độ tuổi, giới tính,…
II. Lợi ích của cách tạo đối tượng lookalike
Đối tượng tương tự sẽ có nhiều khả năng tương tác với nội dung của bạn. Điều này giúp cho việc nhắm mục tiêu quảng cáo có giá trị hơn. Dưới đây là một số lợi ích của cách tạo tệp lookalike:
– Giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng: Khi tạo lookalike facebook, bạn có thể tiếp cận những người mới nằm ngoài danh sách khách hàng của mình.
– Mở rộng tệp khách hàng: Với quảng cáo Facebook thông thường, bạn chỉ có thể tiếp cận khách hàng theo sở thích, hành vi, giới tính, nhân khẩu học,… Như vậy rất khó để mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng. Phương pháp tạo tệp lookalike facebook sẽ giúp bạn nghiên cứu hành vi khách hàng trên Facebook bao gồm cả hoạt động trong nhóm. Hoạt động trên các website, các trang đã thích, video đã xem,… từ đó mở rộng tệp khách hàng hiệu quả.
– Khắc phục tình trạng trùng đối tượng: Nếu nhắm mục tiêu đối tượng theo độ tuổi, sở thích, nhân khẩu học,… thì rất dễ bị trùng lặp đối tượng. Với tạo tệp lookalike facebook, đối tượng sẽ không trùng lẫn nhau và không trùng với đối tượng gốc.
– Tiết kiệm thời gian: Tạo đối tượng lookalike giúp dễ dàng tìm kiếm đối tượng quan tâm tới quảng cáo của bạn mà không cần thực hiện thao tác khác.
III. Cách tạo đối tượng lookalike để tiếp cận khách hàng tiềm năng
Có thể thấy, tệp lookalike mang đến rất nhiều lợi ích khi chạy quảng cáo trên Facebook. Vậy cách tạo đối tượng lookalike như thế nào? Trước hết, hãy tạo đối tượng tuỳ chỉnh (Custom Audience), sau đó thực hiện các bước dưới đây:
Bước 1: Vào phần Quản lý quảng cáo. Trong phần Tạo mới, hãy nhấn chọn Đối tượng tương tự.
Bước 2: Sau đó, Facebook sẽ hiện lên cửa sổ để bạn tạo đối tượng tương tự, bao gồm các lựa chọn về:
– Nguồn (Source): Đối tượng nguồn chính là tập người dùng đã được tạo trước đó thông qua các chiến dịch quảng cáo, pixel Facebook hoặc danh sách khách hàng.
– Vị trí (Local): Ở mục này, hãy điền tên quốc gia mà bạn muốn tìm kiếm người dùng tương tự. Chỉ được chọn 1 tên quốc gia, nếu bán hàng trong nước hãy chọn quốc gia là Việt Nam.
– Quy mô đối tượng (Audience Size): Mục này chứa các khoảng từ 0-10% của quốc gia. Hãy lựa chọn % mà bạn muốn tạo bằng cách kéo sang bên phải. Tập người dùng càng lớn (4-10%) thì độ tương đồng sẽ càng thấp, hiệu quả sẽ giảm đi.
Bước 3: Nhấn nút Tạo đối tượng và đợi xử lý trong khoảng 30 phút.
XEM THÊM: Giải đáp reach facebook là gì?
Trên đây là hướng dẫn cách tạo đối tượng lookalike cho các bạn muốn mở rộng tệp khách hàng mục tiêu. Chúc các bạn thành công với chiến dịch quảng cáo của mình nhé!