Trong kinh doanh, không ai có thể tránh khỏi sự thất bại. Tuy nhiên, những người thành công sẽ lấy thất bại đó làm kinh nghiệm, tạo đà cho mình trên con đường khởi nghiệp thành công sắp tới. Kinh nghiệm khởi nghiệp giúp chúng ta nhìn thấy những khía cạnh mà chúng ta có thể cải thiện và những cơ hội mà chúng ta có thể khai thác, từ đó tạo ra sự đột phá và cạnh tranh trong thị trường. Phần mềm Ninja sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm bán hàng online thành công 100%. Tham khảo ngay nhé!
I. Tìm hiểu xu hướng kinh doanh thị trường
Trong kinh doanh Online bạn cần xác định rõ những mặt hàng nào phù hợp để bán qua hình thức này. Bởi nhiều yếu tố tác động như: bảo quản sản phẩm, địa lý, vận chuyển… sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động bán hàng online của bạn.
Nhiều nhà kinh doanh rút ra kinh nghiệm khởi nghiệp cho mình từ việc tìm hiểu xu thế kinh doanh thị trường. Bước này sẽ giúp bạn tìm kiếm và lựa chọn những mặt hàng mà tại đó nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao. Đây sẽ là cơ sở để bạn nâng cao doanh số bán vượt trội.
Bạn có thể tham khảo một số mặt hàng đang trở thành xu hướng bán hàng online trong những năm gần đây như: thời trang; thực phẩm; thiết bị chăm sóc sức khỏe, y tế; mỹ phẩm; đồ handmade;…
Việc áp dụng và theo kịp xu hướng marketing 2024 và nắm được nguyên tắc đăng bài bán hàng trên facebook là điều cần thiết. Hoạt động này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng của mình dễ dàng hơn. Bằng việc sử dụng các công cụ Marketing online, nhiều doanh nghiệp thu về cho mình doanh thu khủng mỗi tháng.
II. Xây dựng kế hoạch phát triển chi tiết, rõ ràng
Khi muốn bắt đầu kinh doanh dù là online hay trực tiếp thì đều cần phải xây dựng một bản kế hoạch cụ thể. Một bản kế hoạch kinh doanh Online, cần phải có các nội dung sau:
– Chiến lược phát triển: Là việc đưa ra các phương hướng, xây dựng các hoạt động để thực hiện các mục tiêu nhằm phát triển hoạt động kinh doanh.Tại đây bạn phải trả lời được các câu hỏi như:
+ Bạn phải xác định rõ mục tiêu của mình là gì?
+ Các hoạt động cho hiện tại và tương lai là gì?
+ Làm thế nào để phát triển hoạt động kinh doanh?
+ Thời gian thực hiện trong bao lâu?
– Người đồng hành, đối tác kinh doanh: Yếu tố con người là chìa khóa của thành công. Khi làm việc với team, bạn nhất định phải thống nhất rõ ràng trong hoạt động kinh doanh. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng mâu thuẫn nội bộ cũng như đẩy mạnh tiến độ làm việc hơn.
– Nguồn hàng: Hãy cố gắng tìm cho mình nhiều nhà cung cấp khác nhau để lựa chọn ra nơi có chất lượng sản phẩm tốt nhất, giá thành tốt nhất. Giúp bạn tạo được nhiều lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ và nâng cao lợi nhuận nhanh.
– Chi phí: Khi bạn kiểm soát chi phí kinh doanh ở mức càng thấp thì lợi nhuận của bạn sẽ càng cao. Các chi phí khi kinh doanh online như: chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân công, chi phí thiết bị máy móc, chi phí trung gian, chi phí quảng cáo;…
III. Thực chiến bán hàng
Kinh nghiệm khởi nghiệp cuối cùng mà phần mềm Ninja muốn chia sẻ đó là áp dụng các chiến thuật marketing 0 đồng vào hoạt động kinh doanh.
Đây thực chất là hình thức tiếp cận khách hàng mục tiêu mà không tốn kém chi phí. Bạn có thể áp dụng cách này để giảm thiểu chi phí mà đạt hiệu quả cao. Một số nền tảng online bạn có thể thực hiện Marketing 0 đồng như: Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok,…
Ngoài ra, để thu hút khách hàng nhanh chóng, bạn hãy áp dụng các cách sau:
– Tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi lớn cho khách hàng
– Tạo sự khác biệt về thương hiệu
– Xây dựng content độc lạ, có tính viral cao
– Truyền thông mạnh mẽ trên mạng xã hội
>>> Xem thêm: Link kháng bm – Kháng TKQC BM bị hạn chế
Kết luận
Như vậy, qua những chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp trên hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn và thực hiện các hoạt động kinh doanh sắp tới của mình. Từ những kinh nghiệm khởi nghiệp thành công của nhiều ông chủ lớn trên thế giới và trong nước, Ninja sẽ giúp bạn tổng kết lại những yếu tố then chốt cần lưu ý khi bắt đầu một dự án mới. Nắm bắt được những điều này, cơ hội khởi nghiệp thành công của bạn sẽ rộng mở hơn.