Hiện tại, nhiều người đã không còn xem Facebook là một trang mạng xã hội để giải trí nữa mà đây trở thành kênh bán hàng hiệu quả với lượng người mua lớn. Tuy nhiên, để biết cách đăng bài trên Facebook sao cho hiệu quả, bán được nhiều đơn hàng thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng phần mềm Ninja tìm hiểu nguyên tắc đăng bài bán hàng trên facebook hiêụ quả, thu hút nhiều người.
I. Nguyên tắc đăng bài bán hàng trên facebook là gì?
Bạn có thể thực hiện các giải pháp marketing hiệu quả, miễn phí trên facebook nếu tuân thủ các nguyên tắc đăng bài bán hàng trên facebook sau:
1. Tương tác tích cực
Facebook sẽ ưu tiên hiển thị những bài đăng mà bạn thường xuyên tương tác. Hãy tích cực like, comment, chia sẻ bài viết của bạn bè để tăng khả năng bài đăng của bạn cũng được nhiều người thấy. Cứ như câu nói “có đi có lại”, bạn càng tương tác với người khác, họ càng có xu hướng tương tác lại với bạn.
2. Tần suất đăng bài phù hợp
Nhiều người nghĩ rằng đang càng nhiều bài càng tốt. Tuy nhiên điều này sẽ tạo ra sự nhàm chán cho người xem, đồng thời tài khoản có nguy cơ bị checkpoint. Cách tối ưu nhất đó là bạn chỉ nên đăng không quá 5 bài viết mỗi ngày.
3. Đăng bài trong khung giờ vàng
Thời điểm đăng bài rất quan trọng. Hãy chọn những khung giờ mà nhiều người online nhất để bài viết của bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Ví dụ: buổi sáng (6h-8h), buổi trưa (11h-14h), buổi chiều (16h-17h) và buổi tối (20h-21h).
4. Nội dung hữu ích
Thay vì chỉ quảng cáo sản phẩm, hãy chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến sản phẩm, ngành hàng của bạn. Ví dụ:
– Nếu bạn bán mỹ phẩm, hãy chia sẻ các tips làm đẹp, review sản phẩm, hướng dẫn chăm sóc da.
– Nếu bạn bán đồ ăn, hãy chia sẻ các công thức nấu ăn, mẹo bảo quản thực phẩm.
5. Tham gia tích cực vào group
– Chọn group phù hợp: Tham gia các group có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và có lượng thành viên tương tác cao.
– Chia sẻ giá trị: Đóng góp những bài viết hữu ích, tham gia thảo luận một cách chân thành.
– Tránh quảng cáo trực tiếp: Hãy tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với các thành viên trong group trước khi giới thiệu sản phẩm của mình.
6. Kết bạn đúng đối tượng
– Xác định khách hàng mục tiêu: Tìm hiểu rõ về đối tượng khách hàng của bạn: độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi mua sắm.
– Kết bạn có chọn lọc: Kết bạn với những người có chung sở thích, quan tâm đến sản phẩm của bạn.
– Tạo ấn tượng tốt: Gửi tin nhắn chào hỏi, tham gia vào các hoạt động của họ.
7. Thông tin Facebook minh bạch
Điều này giúp tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp và khiến khách hàng tin tưởng. Hãy đảm bảo facebook của bạn cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân, đăng tải bài viết đều đặn.
Bạn có thể tìm hiểu thêm cách target loại trừ nick ảo để đăng bài bán hàng facebook hiệu quả nhất.
8. Sản phẩm chất lượng
Quảng cáo dù hay đến đâu nhưng sản phẩm kém chất lượng cũng không thể giữ chân khách hàng. Bạn chỉ nên cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, mang lại giá trị cho người dùng.
>>> Xem thêm: Cài đặt watch trên facebook nhanh chóng nhất
II. Giải pháp quảng cáo bán hàng tự động trên Facebook
Để phát huy tối đa hiệu quả của nguyên tắc đăng bài bán hàng trên facebook, bạn có thể sử dụng tool đăng bài tự động. Nổi bật trên thị trường hiện nay là phần mềm đăng bài fanpage hàng loạt Ninja Fanpage với các tính năng:
– Dễ dàng đăng bài có nội dung kèm ảnh, video, link,… chất lượng cao, sắc nét, không mờ.
– Tự động lên lịch đăng bài theo khung giờ “vàng” để tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng.
– Nội dung đăng bài có thể spin tự động, số lượng lớn, không lo bị trùng hay bị đánh dấu spam.
– Có thể quét nội dung từ fanpage khác dễ dàng để lưu lại, chỉnh sửa và post khi cần.
Theo dõi video giới thiệu dưới đây để biết cách sử dụng phần mềm Ninja Fanpage hiệu quả nhất nhé:
>>> Xem thêm: Reach facebook là gì? Cách tăng reach facebook hiệu quả
Kết luận
Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ biết các nguyên tắc đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả. Từ đó thu hút được nhiều người xem và bán được nhiều đơn hàng hơn. Nếu bạn có thêm gợi ý nào để thu hút người xem, hãy để lại liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!