Reach facebook là gì là thuật ngữ khá xa lạ với người mới dùng facebook. Với người bán hàng, chạy quảng cáo facebook, chỉ số reach facebook vô cùng quan trọng. Bởi reach là một trong những yếu tố giúp người tiếp thị điều chỉnh chiến lược một cách hiệu quả. Để hiểu rõ về reach facebook, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau.
I. Reach facebook là gì?
Reach Facebook là chỉ số quan trọng để đo lường hiệu suất và sức lan truyền của một trang fanpage hoặc bài đăng trên nền tảng này. Nó đại diện cho số lượng người đã tiếp cận được bài đăng, trang fanpage của doanh nghiệp mà không cần thiết phải tương tác (like, bình luận, hoặc chia sẻ).
Vì vậy, chỉ số reach cao không có nghĩa là doanh thu facebook cũng cao. Bởi có nhiều trường hợp reach cao nhưng người dùng chỉ xem, không nhấp chuột tương tác. Doanh thu của bài đăng bán sản phẩm có được do nhiều yếu tố khác ngoài chỉ số reach.
Nếu bạn tăng tương tác cho bài viết, fanpage, hiện nay có nhiều cách. Trong đó, ứng dụng phần mềm tương tác facebook là giải pháp được ưa chuộng phổ biến. Thao tác tương tác tự động, thực hiện hàng loạt tài khoản sẽ giúp bạn tối ưu thời gian, nhanh chóng tạo độ uy tín, trust cao.
>> Xem thêm: Mua fanpage bán quần áo ở đâu uy tín? Bảng Giá
II. Cách tăng reach facebook hiệu quả
Để tăng reach facebook, hỗ trợ bán hàng gia tăng doanh thu cao, bạn có thể áp dụng các mẹo sau:
1. Post bài thường xuyên, đều đặn
Nghiên cứu và xác định thời gian mà đối tượng của bạn thường trực tuyến và hoạt động trên Facebook. Đăng bài vào thời điểm phù hợp sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận.
2. Xây dựng nội dung hữu ích, có giá trị
Đảm bảo rằng nội dung bạn chia sẻ hữu ích cho người xem. Nội dung chất lượng sẽ thu hút sự chú ý của người dùng và tạo điều kiện cho sự lan truyền tự nhiên.
3. Tận dụng tính năng Live và Stories
Live và Stories là tính năng có thể tăng reach mạnh mẽ trên Facebook. Tận dụng chúng để tạo ra nội dung gần gũi, hấp dẫn, kéo tương tác cho facebook vô cùng hiệu quả.
4. Sử dụng hình ảnh, video hấp dẫn
Sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao để thu hút sự chú ý của người dùng. Hình ảnh và video thường có khả năng tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn so với văn bản đơn thuần.
>> Xem thêm: Tại sao cần nghiên cứu hành vi khách hàng trong kinh doanh online?
5. Quảng cáo Facebook
Bạn có thể dùng các công cụ quảng cáo của Facebook để mở rộng phạm vi tiếp cận. Việc xác định cấu hình quảng cáo để tiếp cận một nhóm đối tượng cụ thể dựa trên độ tuổi, quan tâm, địa lý,…
Sau khi nắm rõ reach facebook là gì, cách tăng reach facebook hiệu quả, hy vọng bạn áp dụng thành công, đạt kết quả cao. Ngoài chỉ số reach, bạn cũng cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác khi quản trị fanpage. Truy cập website thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất nhé.