Covid-19 đã làm ảnh hưởng tới hoạt động của nhiều ngành nghề khác nhau trong năm 2020 và sẽ còn tiếp tục gây khó khăn trong năm nay. Nhưng đại dịch cũng là một chất xúc tác giúp hình thành nên nhiều xu hướng công nghệ quan trọng. Trong đó bao gồm TMĐT, tự động hóa và tối ưu hóa chuỗi cung ứng. Do đó, việc áp dụng công nghệ trong công việc giúp bạn tối ưu hóa công việc, tăng lợi nhuận kinh doanh là vô cùng quan trọng và cần thiết. Hãy cùng Achamcong tìm hiểu về một số xu hướng công nghệ mà doanh nghiệp nên áp dụng trong năm 2021 này nhé.
Một số xu hướng công nghệ nổi bật năm 2021
1. Thị giác máy tính và thị giác máy
Mảng thị giác máy tính và thị giác máy đang mang đến những mô tả chính xác hơn về môi trường vật lý của các công ty thuộc mọi ngành nghề. Ví dụ, hệ thống thị giác máy tính có khả năng nhận dạng giống như khả năng của con người, nhờ đó mà có thể xác định chính xác lượng hàng tồn kho và thiết lập quy trình thanh toán tại các điểm bán hàng.
2. Trí tuệ nhân tạo (AI) và Robot lên ngôi.
Với công nghệ AI và Robot, các doanh nghiệp đang từng bước gặt hái được những thành công ban đầu trong việc áp dụng công nghệ để cải thiện quy trình làm việc, giao hàng và trải nghiệm khách hàng.
Ngoài ra, AI có thể gợi ý giải pháp tốt nhất cho nhiều vấn đề trong doanh nghiệp, trở thành một phần của Internet vạn vật (IoT) và xu hướng Công nghiệp 4.0. Việc áp dụng công nghệ AI trong việc chấm công, dự đoán sẽ là hình thức chấm công không chạm phát triển mạnh mẽ và được nhiều doanh nghiệp tin dùng.
Achamcong – phần mềm chấm công Camera AI là một giải pháp chuyên nghiệp, tự động nhận diện khuôn mặt dựa trên công nghệ AI. Chỉ cần điện thoại sử dụng hệ điều hành Android hoặc IOS có kết nối internet, người dùng có thể chấm công nhanh chóng, dễ dàng.
Xem thêm: Hướng dẫn quản lý checkin Camera AI trên phần mềm chấm công
3. Dữ liệu và phân tích dự báo
Khả năng bao quát hoạt động tốt hơn và lập kế hoạch thông minh, hiệu quả ngày càng trở nên thiết yếu. Với các công ty thì dữ liệu là một tài sản vô giá, đóng vai trò quan trọng. Việc áp dụng giải pháp phân tích dự báo bằng cách sử dụng dữ liệu dựa trên thời gian thực tế, sẽ giúp người dùng tăng hiệu suất và độ tin cậy của hành động.
4. Tự động hóa bán lẻ và kho hàng
Năm 2020 đánh dấu là thời điểm lên ngôi của TMĐT, dự báo sẽ chiếm 28% doanh số của chuỗi bán lẻ trên toàn cầu. Theo ước tính, đại dịch đã làm quá trình chuyển dịch sang thương mại Online rút ngắn khoảng 3 năm. Vì vậy, nhà bán lẻ phải nhanh chóng thích ứng bằng cách hợp lý hóa các cửa hàng, trung tâm hoàn tất đơn hàng và luồng công việc hậu cần để đạt năng suất cao hơn.
Xem thêm: 5 lưu ý khi quản lý nhân viên từ xa của các nhà hàng, quán cafe
Ở lĩnh vực chuỗi cung ứng và kho hàng, các công nghệ tự động hóa vật lý, công nghệ cảm biến nhiệt độ, kết hợp với sự phát triển của robot, bao gồm cả robot có khả năng giao tiếp và làm việc cộng tác với con người. Từ đó, giúp các trung tâm hoàn tất đơn hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động TMĐT.
Trên đây là một số xu hướng công nghệ nổi bật dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2021. Việc áp dụng công nghệ 4.0 sẽ giúp người dùng tối ưu hóa công việc, tăng lợi nhuận kinh doanh và tiết kiệm thời gian, chi phí tối đa trong mọi lĩnh vực.